Thị trường vàng 22/11: Giá vàng giảm xuống dưới mốc 2.000 USD

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/11, giá vàng đã giảm xuống dưới mốc 2.000 USD sau khi đồng đô la ổn định, các nhà đầu tư đang kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 1.996,79 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao nhất trong ba tuần là 2.007,29 đô la trong phiên trước đó. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,1% xuống mức 1.998,80 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã ổn định so với các đồng tiền chính khác sau khi giảm xuống mức thấp hơn 2 tháng rưỡi trong phiên trước.

Trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ suy yếu xuống gần mức thấp nhất trong hai tháng.

Biên bản cuộc họp chính sách được công bố vào hôm qua cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed đã đồng ý tại cuộc họp chính sách gần đây nhất rằng họ sẽ tiến hành “cẩn thận” và chỉ tăng lãi suất nếu quá trình kiểm soát lạm phát chững lại.

Những người tham gia thị trường nhận định rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 12 và có khả năng giảm 25 điểm lãi suất cơ bản trong cuộc họp chính sách tháng 5 năm sau.

Mặt khác, dữ liệu doanh số bán nhà hiện tại của Mỹ trong tháng 10 được công bố vào hôm thứ Ba, đã giảm về mức thấp nhất trong hơn 13 năm khi lãi suất đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ và tình trạng khan hiếm nhà đã khiến người mua rời khỏi thị trường.

Dữ liệu hải quan gần đây cho thấy xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ trong tháng 10 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 do lượng giao hàng sang Ấn Độ tăng mạnh để đáp ứng nhu cầu trong mùa lễ hội của đất nước.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên mức 23,79 đô la/ounce, trong khi bạch kim giảm 0,3% xuống còn 931,34 đô la và Palladium giảm 0,6% xuống 1.072,35 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *