Giá vàng ổn định khi thận trọng trước các quyết định lãi suất

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 23/01, giá vàng ít thay đổi khi các nhà đầu tư thận trọng trước các quyết định lãi suất từ ​​một số ngân hàng trung ương và các dữ liệu kinh tế ở Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống mức 2.019,89 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,1%, giao dịch ở mức 2.021,00 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã ổn định trong ngày và gần mức cao nhất trong một tháng là 103,69 vào tuần trước.

Hiện các nhà đầu tư đang thận trọng chờ đợi quyết định chính sách của các ngân hàng trung ương hàng đầu. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản được kỳ vọng sẽ không thay đổi lãi suất siêu nới lỏng, cổ phiếu của Nhật của đang dao động gần mức cao kỷ lục trong 34 năm.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ có cuộc họp chính sách vào thứ Năm, dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất.

Hồi tuần trước, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã đưa ra nhận định cho rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cần theo dõi thêm dữ liệu lạm phát trước khi đưa ra bất kỳ phán quyết cắt giảm lãi suất nào. Việc lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi tức.

Vào thứ Năm, Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 4, trong khi dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được phát hành vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 22,05 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,1% lên 893,64 USD/ounce và palađi giảm 0,3% xuống còn 933,64 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *