Giá vàng tăng khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 13/11, giá vàng thế giới tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ sau những nhận xét thắt chặt chính sách từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 1.939,19 đô la/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 18 tháng 10 vào thứ Sáu. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,3% lên 1.943,40 đô la/ounce.

Giá vàng đã sụt giảm mạnh 2,8% giá trị trong tuần trước sau bài phát biểu cho thấy quan điểm thắt chặt chính sách của Chủ tịch Fed Jerome Powell, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất của vàng trong hơn một tháng gần đây.

Theo một cuộc khảo sát vào hôm thứ Sáu, niềm tin tiêu dùng của người Mỹ đã giảm liên tiếp 4 tháng trong tháng 11.

Hiện các nhà đầu tư đang dồn sự chú ý vào dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ, sẽ được phát hành vào thứ Ba, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Fed, có thể ảnh hưởng đáng kể đến triển vọng lãi suất của Fed.

Ước tính của các nhà phân tích cho thấy Chỉ số CPI trong tháng 10 có thể tăng 0,3% so với tháng trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã tăng 0,1% so với các đồng tiền chính khác, sau khi đạt mức cao nhất trong một tuần trong phiên trước đó.

Quỹ tín thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng nắm giữ của họ đã tăng 0,10% lên 868,14 tấn vào thứ Sáu từ mức 867,28 tấn vào thứ Năm.

Nhu cầu vàng được cải thiện ở Ấn Độ vào tuần trước do lễ hội quan trọng, nhưng các báo cáo ban đầu cho thấy lượng mua vào thấp hơn một chút so với năm ngoái do giá cao hơn khiến một số khách hàng nản lòng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên mức 22,68 đô la/ounce, trong khi bạch kim không đổi ở mức 859,66 đô la. Palladium tăng 0,8% lên 999,71 USD/ounce, nhưng đang giữ gần mức thấp nhất kể từ năm 2018.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *