Thị trường vàng 21/12: Giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/12, giá vàng tăng khi đồng đô la và lợi tức trái phiếu Kho bạc suy yếu, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát tháng 11 của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối tuần.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.033,92 USD/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm nhẹ xuống còn 2.045,70 đô la/ounce.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp gần 5 tháng vào thứ Tư sau khi lạm phát ở Anh giảm trong tháng 11 xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm 0,1% so với các đồng tiến chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát tháng 11 của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối tuần, họ hy vọng dữ liệu này sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trinh thay đổi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed. Thị trường đang kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm 2024. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã bác bỏ đối ý tưởng cắt giảm lãi suất nhanh chóng vào năm tới.

Việc lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.

Doanh số bán nhà hiện tại được công bố hôm thứ Tư của Mỹ đã tăng bất ngờ trong tháng 11. Trong khi chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ tăng hơn dự kiến ​​vào tháng 12 trong bối cảnh lạc quan về thị trường lao động.

Quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới SPDR, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã tăng 0,07% lên 878,25 tấn vào thứ Tư.

Về các kim loại quý khác. giá bạc giao ngay tăng 0,4% lên mức 24,20 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,2% lên 960,52 USD và palađi tăng 0,7% lên 1.204,15 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *