Thị trường vàng 19/01: Giá vàng đảo chiều tăng

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/01, giá vàng tăng nhưng đang hướng đến tuần giảm mạnh do sức mạnh của đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng tăng 0,1% lên mức 2.023,52 đô la/ounce, nhưng đã giảm 1,2% kể từ đầu tuần. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,2% lên 2.025,40 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm 0,2% trong ngày so với các đồng tiền chính khác, nhưng đã tăng gần 1% trong tuần này. Việc đồng đô la mạnh hơn đã khiến giá vàng sụt giảm đáng kể.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ, đã tăng lên mức cao mới trong 5 tuần là 4,1632%.

Báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ được công bố hôm thứ Năm, đã cho thấy mức giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2022 trong tuần trước, phản ánh tốc độ tăng trưởng việc làm vẫn có thể ổn định trong tháng Giêng.

Bài phát biểu mới nhất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic cho biết ông ủng hộ quan điểm hạ lãi suất sớm hơn dự kiến, nhưng điều này có thể bắt đầu vào quý 3, tùy thuộc vào tốc độ giảm lạm phát.

Hiện các nhà đầu tư đã hạ thấp triển vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất, nhưng vẫn có một số ý kiến duy trì quan điểm Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã cảnh báo rằng còn quá sớm để thảo luận về việc nới lỏng chính sách.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên mức 22,76 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,2% lên mức 908,65 đô la/ounce và palađi tăng 0,8% lên 945,24 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *