Giá vàng dao động trên mốc 2.000 USD khi xung đột Trung Đông leo thang

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 30/10, giá vàng vẫn duy trì trên mức 2.000 USD khi xung đột ở Trung Đông leo thang thúc đẩy nhu cầu các tài sản trú ẩn an toàn, hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Fed trong tuần này.

Giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,1% xuống mức 2.003,18 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,8% lên mức 2.013,40 đô la/ounce.

Hôm thứ Sáu, giá vàng đã tăng vọt lên trên ngưỡng 2.000 USD lần đầu tiên kể từ giữa tháng 6, do các nhà đầu tư lo ngại rằng cuộc xung đột Israel-Hamas sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, điều này đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn tăng cao.

Mới đây, người Palestine ở phía bắc Gaza đã trải qua đợt không kích và pháo binh dữ dội nhất kể từ khi Israel bắt đầu trả đũa cuộc tấn công ngày 07/10 của Hamas. Quân đội Israel được xe tăng yểm trợ tiến vào vùng đất này bằng một cuộc tấn công trên bộ.

Dữ liệu mới đây của Bộ Thương mại vào hôm thứ Sáu cho thấy chi tiêu tiêu dùng của Mỹ tăng mạnh trong tháng 9, trong khi lạm phát vẫn ở mức cao. Các nhà phân tích thị trường cho rằng nếu lạm phát tiếp tục duy tri ở mức cao vào năm tới thì sẽ ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế thế giới.

Mặt khác, nhà máy luyện kim loại quý Valcambi của Thụy Sĩ gần đây đã rút khỏi Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh kim loại quý Thụy Sĩ (ASFCMP) sau 40 năm là thành viên.

Vào tuần trước, hoạt động mua bán vàng vật chất ở Ấn Độ đã được cải thiện trong dịp lễ lớn, tuy nhiên vẫn kém hơn so với cùng kỳ năm ngoái khi giá vàng nội địa tăng cao.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống mức 23,07 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,3% xuống còn 900,74 đô la và palladium ổn định ở mức 1.121,88 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *