Giá vàng đạt mức cao nhất trong ba tháng

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/10, giá vàng tăng lên mức cao nhất trong ba tháng do ảnh hưởng từ cuộc xung đột ở Trung Đông và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.973,99 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 20 tháng 7. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,3% lên 1.986,10 đô la/ounce.

Hôm thứ Năm, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã nói với quân đội tập trung tại biên giới ở Dải Gaza rằng họ sẽ nhanh chóng nhìn thấy vùng đất Palestine “từ bên trong”, điều này cho thấy một chiến dịch tấn công trên bộ vào dải đất bị phong toả nhằm tiêu diệt Hamas có thể sắp bắt đầu.

Giá vàng đã tăng vọt 2,2% giá trị kể từ đầu tuần khi các nhà đầu tư xem vàng là tài sản trú ấn an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và tài chính.

Trong bài phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York vào ngày thứ Năm, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã thể hiện sự đồng tình “về nguyên tắc” rằng việc tăng lãi suất đang góp phần thắt chặt điều kiện tài chính và “ở mức cận biên,” có thể dẫn đến giảm nhu cầu về việc tăng thêm lãi suất.

Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan, đã chia sẻ rằng dữ liệu gần đây và chi phí vay trên thị trường trái phiếu cao hơn đang tạo cơ hội cho Ngân hàng Trung ương xem xét về các biện pháp tiếp theo trong chính sách tiền tệ của họ.

Hiện tại, thị trường đang kỳ vọng rằng Fed sẽ duy trì lãi suất ổn định trong cuộc họp chính sách sắp tới vào ngày 1 tháng 11.

Ngoài ra, dữ liệu ghi nhận số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm bất ngờ trong tuần trước, cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm vẫn mạnh mẽ trong tháng 10. Tuy nhiên, doanh số bán nhà thấp nhất trong 13 năm đã được ghi nhận trong tháng 9.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống mức 22,97 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,5% xuống còn 885,97 đô la và palađi giảm 0,3%, giao dịch ở mức 1.109,55 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *