Giá vàng đi ngang trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 30/11, giá vàng đi ngang nhưng vẫn dao động gần mức cao nhất gần 7 tháng khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.043,69 đô la/ounce, gần với mức cao nhất kể từ ngày 5/5 vào hôm thứ Tư. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,2% xuống còn 2.044,20 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong ba tháng và đang hướng đến tháng có hiệu suất tồi tệ nhất trong một năm. Việc đồng đô la suy yếu đã khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng rưỡi là 4,2210%.

Trong tuần này, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đã cảnh báo về khả năng cắt giảm lãi suất trong những tháng tới và làm giảm áp lực lạm phát.

Hiện các nhà đầu tư đang nhận định rằng Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có nhiều khả năng sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm tới. Việc lãi suất giảm sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không chịu lãi suất.

Trong tâm của thị trường đang chú ý vào báo cáo lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Hoa Kỳ vào hôm nay và bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu.

Một cuộc khảo sát chính thức tại nhà máy cho thấy hôm thứ Năm cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 11, trong khi hoạt động xuất khẩu suy giảm với tốc độ mạnh hơn. Điều này đòi hỏi Trung Quốc cần có thêm những biện pháp hỗ trợ để thúc đẩy kinh tế.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,1% xuống mức 24,99 đô la/ounce. Bạch kim cũng giảm 0,1% xuống còn 931,28 USD và Palladium giảm 0,2%, giao dịch ở mức 1.025,58 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *