Giá vàng được hỗ trợ sau dữ liệu CPI của Mỹ yếu kém

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/11, giá vàng ổn định sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ đang chậm lại, điều này có thể hỗ trợ quan điểm chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất của Fed.

Giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 1.962,97 đô la/ounce, sau khi tăng 0,9% ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng ổn định ở mức 1.966,80 đô la/ounce.

Dữ liệu được công bố vào hôm thứ Ba cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 10 không thay đổi khi người Mỹ chi trả ít hơn cho tiền xăng, mức tăng lạm phát hàng năm đang ở mức nhỏ nhất trong 2 năm. Chỉ số CPI tháng 10 đã tăng 3.2% so với cùng kỳ năm trước, giảm so với mức tăng 3,7% trong tháng 9.

Chỉ số lạm phát yếu hơn dự kiến đã khiến đồng đô la Mỹ sụt giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tháng, đồng thời hỗ trợ đáng kể cho giá vàng. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng rơi xuống mức thấp nhất trong gần 2 tháng.

Những người tham gia thị trường nhận định Cục Dự trữ Liên bang Fed có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm 2024. Việc lãi suất giảm thấp hơn thường sẽ gây áp lực lên lợi tức trái phiếu và đồng đô la Mỹ, đồng thời hỗ trợ cho giá vàng.

Hồi tuần trước, các nhà hoạch định chính sách của Fed, bao gồm Chủ tịch Fed Jerome Powell, đã cho biết họ đã đạt được thành quả trong việc kiểm soát lạm phát, nhưng vẫn có thể tiếp tục tăng lãi suất trong trường hợp cần thiết để đối phó với lạm phát.

Hiện các nhà đầu tư đang tập trung vào dữ liệu doanh số bán lẻ và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ, sẽ được công bố vào thứ Tư, dự kiến sẽ có thêm manh mối về triển vọng lãi suất của Fed. Các nhà kinh tế dự báo PPI sẽ tăng 0,1% trong tháng trước, so với mức tăng 0,5% trong tháng Chín.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên mức 23,12 đô la/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,1% xuống còn 884,49 đô la. Palladium không đổi ở mức 1.016,40 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *