Thị trường vàng 07/11: Giá vàng giảm khi đồng đô la tăng

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/11, giá vàng giảm do đồng đô la phục hồi khi các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 1.975,35 đô la/ounce và giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,3% về mức 1.982,10 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã tăng 0,1% sau khi chạm mức thấp nhất trong 6 tuần trong phiên trước đó, khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đang ở mức 4,6327%.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed vào thứ Tư và thứ Năm, liệu ông có duy trì quan điểm ôn hòa từ sau cuộc họp chính sách của Fed vào tuần trước hay không.

Hôm thứ Hai, Thống đốc Fed Lisa Cook nhận định rằng mức lãi suất hiện tại của Fed có thể hỗ trợ lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari lại cho rằng ngân hàng trung ương cần phải nỗ lực hơn để kiểm soát lạm phát.

Mặc dù vàng thường được xem là một công cụ chống lạm phát, tuy nhiên, lãi suất cao hơn đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi, khiến cho nó không còn mang lại lợi suất hấp dẫn.

Quỹ vàng SPDR Gold Trust – quỹ giao dịch và dự trữ vàng vật chất lớn nhất trên thế giới, đã thông báo rằng trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã tăng 0,50% từ mức 863,24 tấn vào thứ Sáu lên 867,57 tấn vào thứ Hai.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống mức 22,95 đô la/ounce, bạch kim giảm 0,1% xuống còn 904,34 USD và palađi giảm 0,3% xuống còn 1.103,16 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *