Giá vàng ổn định trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/10, giá vàng tạm thời ổn định sau chuỗi giảm 9 phiên liên tiếp, các nhà đầu tư đang thận trọng trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào cuối ngày.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.820,35 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% lên 1.834,10 đô la/ounce. Giá vàng đang dao động ở gần mức thấp sau chuỗi giảm kéo dài kể từ ngày 25 tháng 9.

Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ vẫn duy trì ở mức cao nhất trong 16 năm, làm giảm sức hút của vàng, cùng với đó là việc đồng đô la Mỹ vẫn tiếp tục tăng giá trong 12 tuần liên tiếp.

Giá vàng ổn định trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp
Giá vàng ổn định trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp

Những phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hôm thứ Năm cho thấy họ không mấy lo ngại đối với mức tăng của lợi tức trái phiếu hiện tại và cho biết đây có thể là một biện pháp hữu ích có thể giúp ngân hàng trung ương trong việc kiểm soát lạm phát.

Dữ liệu mới nhất được công bố hôm thứ Năm cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng nhẹ trong tuần trước, trong khi số người bị sa thải đã giảm trong tháng Chín.

Thâm hụt thương mại của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm vào tháng 8, với xuất khẩu hàng hóa vốn đạt mức cao kỷ lục.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào cuối ngày, dự kiến sẽ cung cấp thêm manh mối về kế hoạch thay đổi lãi suất của Fed.

Lượng vàng nắm giữ của Qủy thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 0,2% xuống 867,58 tấn vào thứ Năm, mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2019, cho thấy sự giảm nhiệt trong sự quan tâm đối với vàng từ các nhà đầu tư.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên 20,96 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,2% lên mức 856,30 đô la và palladium tăng 0,6%, giao dịch ở mức 1.148 đô la/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất trong 5 năm trong phiên trước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *