Giá vàng ổn định trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 08/11, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi tín hiệu rõ ràng từ bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell.

Giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 1.968,64 đô la/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 10 vào hôm thứ Ba. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% lên mức 1.975,20 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã tăng 0,1% so với các đồng tiền chính khác, là phiên tăng thứ ba liên tiếp, khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đang dao động gần mức thấp nhất trong 5 tuần.

Gần đây, một số quan chức Fed đã bày tỏ quan điểm của họ về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương. Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho rằng Fed đã có những bước tiến quan trọng để kiểm soát lạm phát và sự chú ý sẽ chuyển sang việc giữ lãi suất ở mức hiện tại trong bao lâu.

Trong khi Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari nhận định rằng Fed cần phải nỗ lực hơn để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%. Thống đốc Fed Michelle Bowman cho rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ cần phải tăng lãi suất ngắn hạn một lần nữa.

Hiện tại, những người tham gia thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tich Fed Jerome Powell vào thứ Tư và thứ Năm.

Việc lãi suất thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống mức 22,56 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,3% xuống còn 888,60 đô la. Palladium ổn định ở mức 1.055,49 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *