Giá vàng ngày 18/10 tiếp tục tăng do căng thẳng ở Trung Đông

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 18/10, giá vàng tăng do các nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản trú ẩn an toàn do lo ngại về xung đột leo thang sau vụ nổ chết người ở Gaza.

Giá vàng tăng do căng thẳng ở Trung Đông

Giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên mức 1.929,89 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,4% lên mức 1.942,70 đô la/ounce.

Giá vàng tăng khi đồng đô la Mỹ sụt giảm

Khoảng 500 người đã thiệt mạng trong vụ nổ tại bệnh viện Al-Ahli al-Arabi ở Dải Gaza vào hôm thứ Ba. Cơ quan y tế Palestine cho rằng nguyên nhân là do cuộc không kích của Israel, tuy nhiên quân đội Israel lại đổ lỗi cho vụ phóng rocket thất bại của một nhóm Thánh chiến Hồi giáo. Điều này làm dấy lên lo ngại về cuộc xung đột rộng hơn ở Bờ Tây và khắp Trung Đông.

Kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu vào ngày 7/10, giá vàng đã tăng khoảng 100 USD, bất chấp những dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ gần đây đang thúc đẩy kỳ vọng về mức lãi suất trong thời gian dài hơn.

Nền kinh tế Mỹ trong quý 3 đã khởi sắc đáng kể khi doanh số bán lẻ và báo cáo sản xuất của các nhà máy ở Mỹ tăng hơn dự kiến trong tháng 9.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào thứ Năm để tìm manh mối mới về tín hiệu lãi suất.

Hôm thứ Ba, Giám đốc Ngân hàng Fed Richmond, Thomas Barkin hôm thứ Ba chi phí vay dài hạn cao hơn đang gây áp lực giảm nhu cầu. Trong khi Chủ tịch Ngân hàng Fed Minneapolis Neel Kashkari nhận định rằng lạm phát vẫn đang ở mức cao và cần nhiều thời gian hơn để giảm về mức mục tiêu.

Mặt khác, nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ chậm tăng trưởng trong quý 3, dữ liệu chính thức sẽ được phát hành trong hôm nay.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,5% lên mức 22,93 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,2% lên 898,77 đô la và palađi giảm 0,8% xuống còn 1.134,93 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *