Giá vàng tăng do căng thẳng ở Trung Đông

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/10, giá vàng tăng cao hơn do tình trạng bất ổn ở Trung Đông leo thang và các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell vào cuối ngày.

Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên mức 1.950,83 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 1 tháng 8 ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,3% xuống còn 1.962,90 đô la/ounce.

Vụ nổ tại bệnh viện Al-Ahli al-Arabi ở Dải Gaza vào hôm thứ Ba đã khiến hàng trăm người thiệt mạng ngay trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Israel khi xung đột giữa quân đội Israel và nhóm chiến binh Hamas nổ ra.

Kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu vào ngày 7/10, giá vàng đã tăng khoảng 140 USD, bất chấp những dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ gần đây đang thúc đẩy kỳ vọng về mức lãi suất trong thời gian dài hơn.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tại Câu lạc bộ Kinh tế New York để biết thêm manh mối về tín hiệu thay đổi lãi suất của Ngân hàng Trung ương sau những phát biểu ôn hòa của một số quan chức Fed gần đây. Các nhà phân tích cho rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách ngày 1 tháng 11 và có thể giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York John Williams cho biết Fed sẽ duy trì lãi suất ở mức cao trong một thời gian để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%.

Báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang công bố hôm thứ Tư cho biết hoạt động kinh tế của Mỹ không có nhiều thay đổi trong 6 tuần gần đây, khi thị trường lao động vẫn ổn định và giá cả tiếp tục tăng với tốc độ khiêm tốn.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 22,86 đô la/thùng, bạch kim giảm 0,3% xuống còn 883,07 đô la và palađi giảm 0,2% xuống mức 1.126,86 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *