Thị trường vàng 13/10: Giá vàng tăng nhẹ do lo ngại lãi suất

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 13/10, giá vàng tăng nhẹ khi giá tiêu dùng tại Mỹ tăng cao hơn dự kiến, làm tăng kỳ vọng về việc lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên mức 1.872,20 đô la/ounce, sau khi đạt mức cao nhất từ ngày 27 tháng 9 là 1.884,79 đô la vào thứ Năm. Giá vàng kỳ hạn tương lai cũng tăng 0,1%, đạt mức 1.884,70 đô la/ounce.

Giá vàng đã tăng hơn 2% kể từ đầu tuần, đây là mức tăng cao nhất kể từ giữa tháng 3, đặc biệt sau những cuộc đụng độ quân sự giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas thúc đẩy nhu cầu về vàng thỏi.

Mặc dù vàng được coi là kênh đầu tư trú ẩn an toàn hàng đầu trong thời kỳ kinh tế bất ổn, nhưng vì không mang lại lợi tức nên vàng có xu hướng mất đi sức hấp dẫn khi lãi suất tăng.

Lợi tức từ trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng và đồng đô la mạnh lên, trong khi thị trường chứng khoán toàn cầu đã giảm giá sau khi dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy giá tiêu dùng tại Mỹ tăng trong tháng 9, đặc biệt là do chi phí thuê nhà tăng bất ngờ.

Các nhà giao dịch đang lưu ý đến khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay và giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn vào năm tới.

Chủ tịch Fed Boston Susan Collins nhấn mạnh rằng dữ liệu lạm phát mới nhất làm nổi bật tiến trình không đồng đều trong việc khôi phục sự ổn định giá cả, bà nhắc lại quan điểm rằng ngân hàng trung ương có thể phải tăng lãi suất một lần nữa để kiểm soát lạm phát.

Trong khi đó, các quan chức của Ngân hàng Trung ương Châu Âu mặc dù lạc quan nhưng vẫn tỏ thái độ thận trọng, họ cho biết rằng lạm phát đang trên đà trở lại mức 2% ngay cả khi không tăng lãi suất thêm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên mức 21,90 đô la/ounce, bạch kim giảm 0,2% xuống còn 866,68 đô la và palađi giảm 0,4% về mức 1.139,73 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *