Thị trường vàng 05/10: Giá vàng tăng khi đồng đô la sụt giảm

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/10, giá vàng phục hồi sau nhiều phiên giảm liên tiếp khi đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu sụt giảm, các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào cuối tuần này.

Theo đó, giá vàng tăng 0,2% lên mức 1.823,79 đô la/ounce, phục hồi từ mức thấp nhất kể từ tháng 3 đã giao dịch ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,2% lên mức 1.838,20 đô la/ounce.

Giá vàng tăng khi đồng đô la Mỹ sụt giảm
Giá vàng tăng khi đồng đô la Mỹ sụt giảm

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm từ mức cao nhất trong 16 năm, trong khi chỉ số USD (dollar index) – đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác.

Một đợt bán tháo trái phiếu chính phủ trên toàn cầu vào thứ Tư đã đưa lợi tức trái phiếu kho bạc 30 năm của Hoa Kỳ lên 5%, mức cao nhất kể từ năm 2007, lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức cũng tăng lên 3%. Điều này có thể góp phần làm tăng nguy cơ suy thoái toàn cầu và tác động đến cả cổ phiếu và trái phiếu doanh nghiệp.

Các chuyên gia chiến lược hối đoái vẫn duy trì dự báo về đồng đô la yếu hơn mặc dù đã sai lầm trong nhiều năm khi dự đoán đồng bạc xanh sẽ giảm giá, theo một cuộc thăm dò mới nhất của Reuters.

Ngành dịch vụ Hoa Kỳ ghi nhận tăng trưởng chậm trong tháng 9 khi đơn hàng mới giảm xuống mức thấp nhất trong chín tháng, nhưng tốc độ này vẫn ổn định với dự kiến về tăng trưởng kinh tế vững chắc trong quý 3.

Số lượng việc làm tư nhân tăng ít hơn dự kiến trong tháng 9. Thị trường đang chờ đợi bản báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, được theo dõi chặt chẽ của Bộ Lao động, sẽ được phát hành vào thứ Sáu.

Quỹ ETF giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust GLD, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,5% xuống 869,31 tấn vào thứ Tư.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,5% lên 21,07 đô la/ounce, rời khỏi mức thấp nhất trong 7 tháng trong tuần này. Bạch kim ghi nhận mức tăng 0,1% lên 867,20 đô la, Palladium cũng tăng 0,4% lên 1.171,68 đô la, giao dịch gần mức thấp nhất trong 5 năm chạm vào phiên trước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *