Giá vàng ngày 11/01 tăng khi đồng đô la suy yếu

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 11/01, giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu hơn, các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo lạm phát tiêu dùng vào cuối ngày để theo dõi triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.028,19 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,3% lên 2.032,80 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la so với các đồng tiền chính khác, đã giảm 0,1%, khiến giá vàng thỏi trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Fed, dự kiến sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed. Các nhà phân tích ước tính lạm phát cơ bản có thể giảm xuống 3,8%, mức thấp nhất kể từ giữa năm 2021.

Thêm vào đó, chỉ số giá sản xuất của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Các nhà đầu tư đang nhận định rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất 3 đợt trong năm nay và bắt đầu ngay sau tháng 3.

 

Một báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy người tiêu dùng đang kỳ vọng lạm phát sẽ giảm, trong khi Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết chính sách tiền tệ của Fed hiện đã đủ để kiềm chế lạm phát. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi suất.

Dữ liệu thặng dư hàng hóa thương mại của Úc trong tháng 11 được công bố hôm thứ Năm, đã tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng, chủ yếu nhờ mức tăng mạnh từ xuất khẩu than tăng và nhập khẩu ô tô giảm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,5% lên mức 22,96 USD/ounce, bạch kim cũng tăng 0,2% lên 920,40 USD và palađi tăng gần 1% lên 1008,67 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *