Giá vàng tăng khi đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu giảm

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/12, giá vàng tăng do đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu khi bạc suy yếu khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 2.037,29 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,7%, giao dịch ở mức 2.055,50 USD.

Giá vàng đã tăng mạnh vào hôm thứ Hai khi niềm tin của nhà đầu tư tăng cao về việc cắt giảm lãi suất sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu. Tuy nhiên, niềm tin của nhà đầu tư đã giảm bớt sau đó.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng ghi nhận mức giảm xuống còn 4,2587%.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được theo dõi chặt chẽ của Mỹ vào thứ Sáu, dữ liệu này có thể cung cấp thêm mạnh mối về triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Dữ liệu hồi tuần trước cho thấy áp lực lạm phát đang giảm bớt và thị trường lao động dần dần nới lỏng, giúp củng cố quan điểm về rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất sớm.

Về cuộc xung đột ở Trung Đông, lực lượng Israel tiếp tục ném bom trên không và trên bộ vào phía nam Dải Gaza, bất chấp việc Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc liên tục kêu gọi họ bảo vệ dân thường.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên mức 25,55 đô la/ounce, palladium ghi nhận mức giảm 0,1% xuống còn 975,35 đô la/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,2% xuống 915,32 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *