Giá vàng tăng khi đồng đô la và lợi tức trái phiếu giảm

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/11, giá vàng tăng lên mức cao nhất gần 7 tháng do đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu giảm khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất vào nửa đầu năm tới.

Giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên mức 2.047,21 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,4%, giao dịch ở mức 2.047,80 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng so với các đồng tiền chính khác và đang hướng tới mức giảm gần 4% trong tháng 11. Việc đồng đô la yếu hơn đã khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tháng là 4,2860%.

Hôm thứ Ba, Thống đốc Fed Christopher Waller – một người luôn giữ quan điểm diều hâu và có ảnh hưởng tại ngân hàng trung ương, đã cảnh báo về khả năng cắt giảm lãi suất trong những tháng tới, điều này khiến các nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh.

Thông thường, việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không chịu lãi suất.

Mặt khác, dữ liệu mới đây cho thấy lạm phát ở Úc trong tháng 10 đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​do giá hàng hóa giảm, kết quả này khẳng định khả năng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất vào tuần tới.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,4% lên mức 25,09 đô la/ounce, trong khi bạch kim ổn định ở mức 939,83 đô la và Palladium tăng 0,4%, giao dịch ở mứcn 1.059,69 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *