Giá vàng tăng vọt sau các cuộc đụng độ ở Trung Đông

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 09/10, giá vàng tăng vọt sau những cuộc đụng độ ở Trung Đông giữa Israel và Hamas cuối tuần qua, điều này đã kích thích làn sóng đầu tư vào các tài sản trú ẩn an toàn, trong đó có vàng thỏi.

Giá vàng giao ngay tăng 1% lên mức 1.849,51 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 1,1%, đạt mức 1.863,70 đô la/ounce.

Cuộc tấn công của Israel vào vùng đất Gaza của Palestine vào Chủ nhật đã gây chết chóc và hỗn loạn, điều này làm tăng nỗi lo ngại về một cuộc chiến lớn mới ở Trung Đông. Sự gia tăng bạo lực này đã thúc đẩy nhu cầu về các tài sản an toàn như vàng, đồng đô la, và đồng yên Nhật.

Chiến lược gia Matt Simpson của City Index đã nhận xét rằng vàng đã lấy lại vị thế trú ẩn an toàn sau các sự kiện địa chính trị cuối tuần qua. Ông dự đoán rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng lên mức 1.880 đô la nếu lợi tức trái phiếu giảm mạnh.

Mặc dù đà tăng của vàng được hỗ trợ bởi biến động chính trị, nhưng vẫn bị hạn chế bởi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ. Dữ liệu này đã củng cố quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang khả năng cao sẽ duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt trong thời gian tới.

Dữ liệu tuần trước cho thấy việc làm ở Mỹ tăng mạnh nhất trong 8 tháng vào tháng 9, cho thấy sức mạnh thị trường lao động bền bỉ. Báo cáo lạm phát nóng vào cuối tuần có thể mở đường cho một đợt tăng lãi suất khác của Mỹ trong năm nay.

Việc lãi suất cao hơn của Mỹ có thể làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không mang lại lợi suất.

Về các kim loại khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,7% lên 21,75 USD/ounce, bạch kim cũng tăng 0,6% lên 882,12 đô la và palađi giảm 0,3% xuống còn 1.154,49 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *