Thị trường vàng 15/12: Giá vàng tiếp tục tăng trong tuần 

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/12, giá vàng giảm nhẹ nhưng vẫn đang ở trong xu hướng tăng hàng tuần sau triển vọng cắt giảm lãi suất vào năm 2024 của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 2.033,29 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1%, giao dịch ở mức 2.047,60 đô la/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang Fed đã giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư, bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell cũng cho biết rằng ngân hàng trung ương đã hoàn tất chu kỳ tăng lãi suất, họ đang cân nhắc về việc bắt đầu cắt giảm lãi suất 3 lần vào năm 2024. Các nhà hoạch định chính sách của Fed ước tính sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 0,75% vào năm sau.

Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ gây áp lực lên đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu, đồng thời hỗ trợ cho giá vàng. Hiện đồng đô la đang hướng tới mức giảm hàng tuần sau khi chạm mức thấp nhất trong 4 tháng vào thứ Năm, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng đang dao động gần mức thấp nhất kể từ tháng Bảy.

Quyết định chính sách vào hôm thứ Năm của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã cho thấy lãi suất vẫn được giữ nguyên,  phản ánh việc chấm dứt quá trình tăng lãi suất trong suốt một năm rưỡi vừa qua. Các quan chức của ECB cũng đã hạ dự báo lạm phát đồng tiền chung Euro.

Dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 11 của Mỹ được công bố mới đây cũng cho thấy mức tăng bất ngờ, trong khi số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ ghi nhận mức giảm 19.000 xuống mức điều chỉnh theo mùa là 202.000 trong tuần trước.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống mức 24,07 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,2% xuống còn 956,21 USD và palađi giảm 0,4% xuống còn 1.098,13 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *