Giá vàng tăng trước triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 14/12, giá vàng tiếp tục tăng khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Fed báo hiệu về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.031,28 đô la/ounce, sau khi tăng 2,4% ở phiên giao dịch trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 2,4% lên 2.045,50 USD.

Quyết định chính sách sau cuộc họp hôm thứ Tư của Cục Dự trữ Liên bang Fed cho biết lãi suất vẫn được giữ nguyên. Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell sau cuộc họp cho biết thêm rằng Fed đã hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất trong năm nay và dự kiến sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024 khi triển vọng lạm phát được cải thiện.

Đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã sụt giảm sau tuyên bố chính sách của khác, điều này đã hỗ trợ đáng kể cho giá vàng. Cụ thể, chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần so với các đồng tiến chính, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi các quyết định chính sách mới của ngân hàng trung ương hàng đầu khác, bao gồm Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh vào cuối ngày.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 23,83 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,2% lên 936,15 USD và palađi tăng 0,6%, giao dịch ở mức 998,64 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *