Phân tích kỹ thuật: USD/JPY giảm xuống mức 153,00 

Đồng Yên Nhật (JPY) tăng giá khi BoJ có thể tăng lãi suất thêm 10 điểm cơ bản vào thứ Tư. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự kiến ​​sẽ công bố kế hoạch cắt giảm chương trình mua trái phiếu.

Yên Nhật (JPY) tiếp tục tăng giá vào thứ Hai khi các nhà giao dịch vẫn thận trọng trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vào thứ Tư, có thể thấy khả năng tăng lãi suất. Thị trường đang đặt cược rằng BoJ có thể tăng lãi suất thêm 10 điểm cơ bản lên 0,1% và dự kiến ​​sẽ công bố kế hoạch thu hẹp chương trình mua trái phiếu.

JPY cũng có thể nhận được hỗ trợ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda, đã thông báo với G20 vào thứ Sáu rằng biến động tỷ giá hối đoái tác động tiêu cực đến nền kinh tế Nhật Bản. 

Đồng USD đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi lạm phát hạ nhiệt và điều kiện thị trường lao động nới lỏng tại Hoa Kỳ đã thúc đẩy kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay, bắt đầu từ tháng 9.

USD/JPY giao dịch quanh mức 153,20 vào thứ Hai. Phân tích biểu đồ hàng ngày cho thấy cặp USD/JPY đang kiểm tra kênh giảm dần, cho thấy xu hướng giảm giá có khả năng mạnh lên. Ngoài ra, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày nằm dưới mức 30, báo hiệu tình trạng quá bán và cho thấy khả năng phục hồi ngắn hạn.

Việc phá vỡ dưới ranh giới dưới của kênh giảm dần quanh mức 153,00 có thể tạo áp lực giảm, có khả năng đẩy USD/JPY quay trở lại mức thấp của tháng 5 là 151,86. Có thể tìm thấy hỗ trợ bổ sung tại mức tâm lý 151,00.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY CỦA USD/JPY

JPY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *