Thị trường vàng 05/01: Giá vàng có xu hướng giảm trong tuần 

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/01, giá vàng đang hướng tới tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần khi đồng đô la phục hồi và các nhà đầu tư đang chờ đợi việc làm quan trọng của Mỹ.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.054,10 đô la/ounce, sau khi giảm khoảng 0,8% trong tuần sau ba tuần tăng liên tiếp. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,2% lên mức 2.053,00 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, đang hướng tới tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 7 năm 2023, khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã giảm nhiều hơn dự kiến, trong khi các nhà tuyển dụng tư nhân đã thuê nhiều công nhân hơn dự kiến ​​trong tháng 12.

Biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang được công bố vào hôm thứ Tư cho thấy các nhà hoạch định chính sách tin tưởng rằng lạm phát đang được kiểm soát nhưng họ lưu ý mức độ không chắc chắn về việc sẽ sớm cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Hiện kỳ vọng của thị trường về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm đã giảm bớt. Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được công bố vào cuối ngày, đây là dữ liệu quan trọng được Fed theo dõi để cân nhắc về lộ trình thay đổi lãi suất.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,6% lên mức 23,13 đô la/ounce, trong khi bạch kim ghi nhận mức giảm 0,3% xuống còn 953,61 USD. Palladium tăng 0,7% lên 1.044,23 USD sau 8 phiên trượt dốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *