Giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong 1 tuần

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/09, giá vàng đã tăng nhẹ, nhưng vẫn duy trì gần mức đáy trong tuần do đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu ở mức cao sau lập trường thắt chặt chính sách của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 1.923,22 đô la/ounce, ghi nhận mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 5 tháng 9 ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai cũng tăng 0,2% lên mức 1.943,00 đô la/ounce.

Đồng đô la đang dao động gần mức cao nhất trong 6 tháng do triển vọng lãi suất của Mỹ ở mức cao trong thời gian dài hơn, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất trong 16 năm và thị trường chứng khoán trên Phố Wall lao dốc trong đợt bán tháo trên diện rộng.

Các ngân hàng trung ương hàng đầu đã đưa ra thông báo về việc giữ lãi suất ở mức cao cần thiết để kiềm chế lạm phát, ngay cả khi hai năm thắt chặt chính sách toàn cầu chưa từng có đã lên đến đỉnh điểm.

Thị trường cổ phiếu và trái phiếu có thể tiếp tục chịu áp lực trong những tháng tới do kế hoạch tăng lãi suất trong thời gian dài của Fed.

Báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ trong tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng, cho thấy thị trường việc làm vẫn tiếp tục thắt chặt ngay cả khi tăng trưởng việc làm đang hạ nhiệt.

Quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust GLD, cho biết lượng vàng mà họ nắm giữ đã tăng 0,07% lên 878,83 tấn vào thứ Năm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên mức 23,44 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,3%, giao dịch ở mức 921,98 USD và palađi ổn định ở 1.263,04 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *