Giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong 7 tháng do sức mạnh đồng đô la

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 04/10, giá vàng ổn định gần mức đáy trong 7 tháng khi đồng đô la Mỹ tăng vọt nhờ dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 1.823,59 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống 1.839,20 đô la/ounce.

Giá vàng giảm do sức mạnh đồng đô la
Giá vàng giảm do sức mạnh đồng đô la

Giá vàng đã ghi nhận phiên giảm thứ 7 liên tiếp vào hôm thứ ba, chạm mức thấp nhất trong 7 tháng gần đây, khi đồng USD tăng vọt nhờ dữ liệu cho thấy cơ hội việc làm ở Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 8.

Các nhà hoạch định chính sách Cục Dự trữ Liên bang xem việc lợi tức trái phiếu kho bạc dài hạn của Hoa Kỳ tăng lên là bằng chứng cho thấy chính sách thắt chặt tiền tệ của họ đang phát huy tác dụng, nhưng ít nhất hiện tại họ nói rằng chúng không gây ra hồi chuông cảnh báo cho nền kinh tế.

Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đang ở mức cao nhất trong 16 năm, làm giảm nhu cầu đối với vàng thỏi không có lợi tức.

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã bày tỏ lạc quan đối với triển vọng kinh tế và thông báo rằng lạm phát đang giảm trong ngắn hạn, cùng với một thị trường lao động “vô cùng mạnh mẽ”.

Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu toàn cầu hôm thứ Ba đã báo cáo doanh số bán xe mới của Mỹ tăng trong quý 3, nhờ nhu cầu ổn định đối với các mẫu xe mới nhất và nguồn cung được cải thiện.

Quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới, SPDR GLD, thông báo rằng trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,2%, xuống mức 873,35 tấn vào thứ Ba.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,1%, đạt mức 21,14 đô la/ounce, sau khi giảm xuống mức thấp nhất từ giữa tháng 3 trong phiên giao dịch gần đây. Bạch kim cũng giảm 0,8%, xuống còn 864,93 đô la/ounce, chạm mức thấp nhất trong một năm. Palladium giảm 1,2%, xuống 1.174,70 đô la/ounce và duy trì sự dao động gần mức thấp nhất trong 5 năm được đạt được vào thứ Ba.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *