Giá vàng đi ngang khi nhà đầu tư cân nhắc hậu quả cuộc xung đột Trung Đông

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/10, giá vàng đi ngang khi các nhà đầu tư cân nhắc hậu quả của cuộc xung đột ở Trung Đông trước kỳ vọng về quyết định chính sách của Hoa Kỳ.

Giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.984,69 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ghi nhận mức giảm 0,2% về 1.994,30 đô la/ounce.

Israel đã liên tục bắn phá vào Dải Gaza trong 20 ngày nhằm đáp trả cuộc tấn công do lực lượng Hồi giáo vũ trang Hamas phát động. Vào đêm 25 tháng 10, lực lượng bộ binh Israel đã thực hiện một cuộc tấn công tương đối lớn vào dải Gaza, gây phẫn nộ trong thế giới Ả Rập.

Trong khi đó, dữ liệu kinh tế Mỹ trong quý 3 được công bố gần đây cho thấy mức tăng trưởng tích cực trong gần 2 năm, bất chấp những cảnh báo về một cuộc suy thoái.

Bà Janet Yellen, Bộ trưởng Tài chính của Hoa Kỳ, đã cho biết rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ trong quý 3 đạt khoảng gần 5%, đây là dấu hiệu tích cực cho thấy nền kinh tế đang hướng tới sự ổn định, tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến việc duy trì lợi tức trái phiếu dài hạn ở mức cao.

Đồng đô la Mỹ đang hướng đến mức tăng trong tuần, lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng ghi nhận mức tăng 0,2% sau khi giảm nhẹ trong phiên trước.

Những người tham gia thị trường cũng đang chú ý đến chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ để có manh mối về cuộc họp chính sách của Ngân hàng Dự trữ Liên bang vào tuần tới.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã duy trì lãi suất như dự kiến vào ngày thứ Năm, chấm dứt chuỗi tăng lãi suất kéo dài 15 tháng.

Dữ liệu từ Cục Thống kê và Điều tra Dân số Hồng Kông cho biết, nhập khẩu vàng của Trung Quốc qua Hồng Kông trong tháng 9 đã giảm 11% so với tháng trước, theo số liệu được công bố vào ngày thứ Năm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,1% xuống mức 22,80 đô la/ounce, bạch kim ghi nhận mức tăng 0,3% lên 902,72 USD và palađi giảm 0,1% xuống 1.132,11 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *