Giá vàng đi ngang khi thị trường đánh giá triển vọng lãi suất của Fed

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 25/09, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư đang cân nhắc triển vọng lãi suất của Fed trước dữ liệu lạm phát tiêu dùng vào cuối tuần này.

Giá vàng đi ngang khi đánh giá triển vọng lãi suất

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1.924,54 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống còn 1.944,30 đô la/ounce.

Giá vàng đi ngang khi thị trường đánh giá triển vọng lãi suất của Fed
Giá vàng đi ngang khi thị trường đánh giá triển vọng lãi suất của Fed

Hiện đồng đô la Mỹ đang giao dịch gần mức cao nhất trong hơn 6 tháng, lợi tức từ trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng đang tiến gần đến mức cao nhất trong 16 năm, ảnh hưởng đáng kể đến giá vàng.

Hôm thứ Sáu, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra cảnh báo về việc tiếp tục tăng lãi suất, ngay cả sau khi họ đã bỏ phiếu để duy trì lãi suất cơ bản ổn định trong tuần trước. Ba nhà hoạch định chính sách đã cho biết họ vẫn còn nghi ngờ về việc cuộc chiến với lạm phát đã kết thúc.

Theo thông tin từ một cuộc khảo sát mới đây cho thấy hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ trong tháng 9 có vẻ như không có nhiều biến động, trong khi khu vực đồng euro đang có một số dấu hiệu về khả năng suy thoái trong quý này và dường như sẽ khó có thể quay trở lại đà tăng trưởng trong thời gian sớm.

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), là một thước đo lạm phát mà Fed ưa chuộng, sẽ được công bố vào ngày 29 tháng 9.

Các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến các sự kiện tại Washington, nơi các nhà lập pháp Hoa Kỳ đang tranh cãi về một dự luật ngân sách có hạn chế thời gian đến ngày 30 tháng 9 để tránh tình trạng chính phủ đóng cửa.

Trong khi đó, Ngân hàng Nhật Bản đã quyết định duy trì lãi suất ở mức rất thấp vào ngày thứ Sáu và cam kết đạt được mục tiêu về lạm phát 2%.

Các quỹ đầu tư chứng khoán tại Hoa Kỳ đã phải đối mặt với một luồng tiền rút đáng kể trong vòng bảy ngày cho đến ngày 20 tháng 9, do lo ngại về việc chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục hạn chế kéo dài.

Quỹ ủy thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2020 vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên mức 23,55 đô la/ounce, bạch kim giảm 0,2% xuống còn 924,78 đô la/ounce và palađi tăng 0,2%, giao dịch ở mức 1.251,35 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *