Giá vàng giảm trong tuần do đồng đô la cao hơn

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/11, giá vàng ít thay đổi nhưng đang hướng tới tuần giảm mạnh trong một tháng khi đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu kho bạc mạnh hơn.

Giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 1.959,74 đô la/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 18 tháng 10 vào thứ Năm. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,3% xuống mức 1.964,50 đô la/ounce.

Giá vàng đã ghi nhận mức giảm 1,6% kể từ đầu tuần đến nay, đây là tuần giảm thứ 2 liên tiếp trong tháng.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Fed Powell đã có bài phát biểu vào hôm thứ Năm rằng Ngân hàng Trung ương đã đạt được thành quả trong việc làm chậm tốc độ lạm phát, nhưng việc đưa lạm phát về mức mục tiêu 2% chưa hoàn toàn vững chắc. Thậm chí Fed có thể tiếp tục thắt chặt chính sách trong trường hợp cần thiết.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng từ mức thấp nhất hơn một tháng sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed, điều này đã góp phần gây áp lực lên giá vàng.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, cũng đang hướng tới tuần tăng tốt nhất trong hai tháng, khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn.

Các quan chức Fed khác đã bày tỏ quan điểm ủng hộ việc tiếp tục duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn. Trong khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6 năm sau so với tháng 5 trước đó.

Dữ liệu mới đây cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm vào tuần trước, đây là tín hiệu cho thấy tỷ lệ sa thải vẫn ở mức thấp ngay cả khi thị trường việc làm vẫn mạnh mẽ có một số dấu hiệu hạ nhiệt.

Tại Trung Đông, các quan chức Gaza cho biết Israel đã tiến hành các cuộc không kích vào hoặc gần ít nhất ba bệnh viện vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên mức 22,68 USD/ounce, trong khi bạch kim không đổi ở mức 859,66 USD. Palladium tăng 0,8% lên 999,71 USD/ounce, nhưng đang giữ gần mức thấp nhất kể từ năm 2018.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *