Giá vàng giảm khi lợi tức trái phiếu Mỹ ổn định

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/11, giá vàng sụt giảm sau khi chạm mức đỉnh trong hai tuần ở phiên trước do lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng nhẹ.

Giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống mức 1.975,80 đô la/ounce, sau khi tăng 2,2% vào tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,3% xuống còn 1.978,50 đô la/ounce.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng lên 4,4647% sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng, làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Dữ liệu gần đây cho thấy thị trường việc làm Hoa Kỳ đang chậm lại và báo cáo về lạm phát tiêu dùng yếu hơn dự kiến vào tuần trước đã khiến các nhà đầu tư điều chỉnh lại dự báo về hành động của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai.

Những người tham gia thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ duy trì lãi suất tại cuộc họp chính sách ngày 12 – 13 tháng 12.

Việc lãi suất thấp hơn có thể gây áp lực giảm giá đối với đồng đô la và lợi suất trái phiếu, đồng thời làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lời.

Trong khi đó, đồng đô la đang giảm xuống gần mức thấp nhất trong hơn 2 tháng so với các đồng tiền chính khác, khiến cho giá vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin chi tiết từ cuộc họp gần đây nhất của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ để có cái nhìn rõ hơn về lộ trình lãi suất của Fed.

Ở Trung Đông, các quan chức Mỹ và Israel thông báo rằng một thỏa thuận giải phóng một số con tin tại khu vực bị bao vây, bất chấp giao tranh ác liệt ở Gaza.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,6% lên mức 23,83 đô la/ounce, trong khi bạch kim không đổi ở mức 892,58 đô la, Palladium giảm 0,2% xuống còn 1.035,77 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *