Giá vàng thiết lập mức tăng hàng tuần đầu tiên trong ba tuần

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/11, giá vàng tăng tuần đầu tiên trong 3 tuần khi các nhà đầu tư cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed đã chấm dứt quá trình tăng lãi suất, khiến đồng đô la sụt giảm.

Theo đó, giá vàng giao ngay vừa đạt mức 1.984,26 đô la/ounce, tăng thêm 0,2% sau khi chạm đỉnh mới từ ngày 6 tháng 11 trong phiên giao dịch gần đây. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ đang ổn định ở mức 1.987 đô la/ounce. Giá vàng thỏi đã tăng khoảng 2,5% kể từ đầu tuần này.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đang giảm so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên rẻ hơn và hấp dẫn hơn đối với người mua, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm dao động gần mức thấp nhất trong hai tháng.

Dữ liệu về số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Hoa Kỳ đã tăng đáng kể hơn so với dự kiến trong tuần trước. Điều này có thể đóng góp tích cực vào cuộc chiến chống lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang.

Trong khi đó, dữ liệu vào thứ Ba chỉ ra rằng giá tiêu dùng hàng đầu của Mỹ không có sự thay đổi trong tháng 10, khác với kỳ vọng tăng 0,1% của các nhà phân tích. Chỉ số CPI cơ bản hiện đang ổn định ở mức 0,2%, thấp hơn so với dự báo 0,3%.

Những tín hiệu gần đây cho thấy thị trường việc làm đang chậm lại cùng với dữ liệu về lạm phát tiêu dùng không đạt kỳ vọng đã khiến những người tham gia thị trường điều chỉnh lại dự đoán về hành động tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang.

Hiện tại, các nhà giao dịch dự đoán rằng Fed sẽ duy trì lãi suất không đổi trong cuộc họp chính sách sắp tới vào ngày 12-13/12. Việc lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,6% lên mức 23,83 đô la/ounce, trong khi bạch kim ổn định ở mức 892,58 đô la và Palladium giảm 0,2% xuống 1.035,77 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *