Giá vàng ổn định trước bài phát biểu của Powell

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/10, giá vàng giảm khi các nhà đầu tư đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế và bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trong tuần này.

Theo đó. giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống mức 1.916,20 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,2% xuống còn 1.929,90 USD.

Thị trường vàng đang chịu áp lực do sức mạnh của đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ghi nhận mức tăng 0.1%.

Những người tham gia thị trường nhận định rằng mặc dù Cục Dự trữ Liên bang có thể không tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách hai tuần tới, nhưng chiến lược tăng chi phí vay trong 19 tháng của họ sẽ không kết thúc sớm. Điều này tạo ra một thách thức về thông điệp khó khăn mà Jerome Powell sẽ phải đối mặt trong tuần này.

Giá vàng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể trong bối cảnh lãi suất duy trì ở mức cao.

Mặt khác, ngoài việc chờ đợi tín hiệu lãi suất từ Mỹ, các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến diễn biến căng thẳng ở khu vực Trung Đông, một yếu tố đã đẩy giá vàng tăng mạnh vào hôm thứ Sáu.

Quỹ tín thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, báo cáo giảm 0,8% trữ lượng vàng nắm giữ, xuống còn 855,45 tấn vào thứ Hai.

Sản lượng vàng công nghiệp ở Mali, một trong những nhà sản xuất vàng hàng đầu tại châu Phi, dự kiến sẽ đạt hoặc thậm chí vượt quá dự báo 67,7 tấn cho năm 2023.

Tập đoàn khai thác vàng Newmont của Mỹ đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình sáp nhập với Công ty khai thác vàng Newcrest Mining, đã công bố giảm 18,1% sản lượng vàng quý so với quý trước, do ảnh hưởng từ việc đóng cửa bảo trì trong quý.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống mức 22,55 đô la/ounce, bạch kim ổn định ở mức 890,81 đô la, trong khi palađi tăng 0,1%, đạt mức 1.144,96 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *