Giá vàng giảm trước quyết định chính sách của Fed

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/09, giá vàng giảm khi các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về triển vọng cập nhật nền kinh tế và lộ trình thắt chặt tiền tệ.

Giá vàng giảm trước quyết định chính sách

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống mức 1.928,79 đô la/ounce, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 9 vào thứ Ba. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,2% xuống còn 1.950 đô la/ounce.

Giá vàng giảm trước quyết định chính sách
Giá vàng giảm trước quyết định chính sách

Khi Chính phủ Liên bang chuẩn bị đưa ra quyết định của Ngân hàng Dự trữ Liên bang (Fed), một số nhà đầu tư đang mua vào trong giai đoạn biến động của Chứng khoán, tin tưởng rằng sự tăng cao lãi suất cuối cùng sẽ đẩy lên thị trường trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, bà Janet Yellen cho biết sự tăng trưởng của Hoa Kỳ cần phải giảm về mức phù hợp hơn với tốc độ tiềm năng của nó để đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu, vì nền kinh tế đang hoạt động ở mức đầy đủ việc làm.

Việc xây dựng nhà ở tại Hoa Kỳ đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm vào tháng 8.

Tổ chức Phát triển Châu Á (ADB) cho biết tăng trưởng kinh tế tại khu vực Châu Á đang phát triển trong năm nay sẽ thấp hơn một chút so với dự kiến trước đó, do tình trạng yếu kém trong ngành bất động sản của Trung Quốc và rủi ro liên quan đến hiện tượng El Niño đã làm mờ đi triển vọng khu vực.

Quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust GLD, cho biết lượng vàng mà họ nắm giữ giảm 0,2% vào ngày Thứ Ba.

Dữ liệu hải quan cho thấy xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ tăng 7,3% trong tháng 8 so với tháng 7, do việc giao hàng cao hơn đến Ấn Độ và Trung Quốc đã bù đắp cho nguồn cung thấp hơn đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Chinova Resources, một đơn vị của Tập đoàn Năng lượng Shanxi Donghui của Trung Quốc, đã rao bán hoạt động kinh doanh vàng đồng tại Úc và hy vọng hoàn tất thỏa thuận trong năm nay, giám đốc tại công ty tư vấn BurnVoir Corporate Finance, đơn vị chịu trách nhiệm xử lý thương vụ này, cho biết hôm thứ Ba.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,4% xuống 23,14 USD/ounce, bạch kim giảm 0,4% xuống còn 935,45 USD và palađi tăng 0,1% lên mức 1.260,86 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *