Giá vàng có thể giảm tuần thứ hai do lo ngại về lãi suất cao

Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/09, giá vàng đang hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp khi chỉ số lạm phát trong tháng 8 của Hoa Kỳ thúc đẩy kỳ vọng về việc Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất sau khi dự kiến tạm dừng lãi suất trong tuần tới.

Giá vàng có thể giảm tuần thứ hai

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.910,85 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống mức 1.932,60 đô la/ounce. Giá vàng thỏi đã giảm 0,4% kể từ đầu tuần sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 23 tháng 8 vào hôm thứ Năm.

Gia vang co the giam tuan thu hai
Giá vàng có thể giảm tuần thứ hai

Chỉ số giá sản xuất của Hoa Kỳ trong tháng 8 đã ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong hơn một năm, trong khi doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng của các nhà phân tích. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy chủ yếu bởi sự tăng vọt của giá xăng. Điều này xảy ra sau khi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ đánh dấu mức tăng mạnh nhất trong 14 tháng vào tháng trước.

Hôm thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã đưa ra quyết định chính sách, tăng lãi suất lên mức cao kỷ lục 4%, tuy nhiên, các quan chức nhận định rằng đây có thể là đợt tăng lãi suất cuối cùng.

Trong khi đó, Quỹ ủy thác vàng SPDR GLD – quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,3% vào thứ Năm.

Theo báo cáo từ cơ quan nhà nước Chile Cochilco, nhu cầu bạc toàn cầu trong năm nay sẽ giảm 9,4%, chủ yếu làdo đầu tư giảm, nhưng thị trường sẽ duy trì thâm hụt.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên mức 22,67 đô la/ounce. Bạch kim cũng tăng 0,1% lên mức 907,19 đô la và palađi giảm 0,6% xuống 1.244,12 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *