Giá vàng ít thay đổi trước khả năng Fed tạm dừng tăng lãi suất

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 18/09, giá vàng ít thay đổi khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách trong tuần này.

Giá vàng ít thay đổi

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.924,29 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ít thay đổi ở mức 1.946,10 đô la/ounce.

Giá vàng ít thay đổi trước khả năng Fed tạm dừng tăng lãi suất
Giá vàng ít thay đổi trước khả năng Fed tạm dừng tăng lãi suất

Với một số dữ liệu kinh tế tích cực, bao gồm lạm phát giảm nhẹ, tăng trưởng nhanh hơn và thị trường việc làm ổn định, đã khiến các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách tuần này.

Thị trường chứng khoán Châu Á cũng ít biến động khi những người tham gia thị trường trở nên thận trọng trong tuần có nhiều cuộc họp chính sách hiện tại.

Trong tuần, Ngân hàng Anh có thể sẽ một lần nữa tăng lãi suất, đây có thể là đợt tăng lãi suất cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt lớn hơn 100 năm qua khi nền kinh tế hạ nhiệt..

Vào thứ Sáu, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng sẽ công bố quyết định mới nhất về chính sách tiền tệ của họ, sự kiện này dự kiến sẽ có tác động đáng kể đến thị trường chứng khoán châu Á.

Dữ liệu sản xuất trong tháng 8 của Hoa Kỳ gần như không có sự tăng trưởng đáng kể, đặc biệt là khi ngành sản xuất ô tô khi gặp khó khăn. Hoạt động sản xuất trong thời gian tới cũng có thể bị giảm sút sau khi liên minh United Auto Workers (UAW) đã khởi đầu cuộc đình công tại ba nhà máy vào ngày thứ Sáu.

Tại Trung Quốc, giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục trong tuần trước. Điều này là kết quả của đà tăng giá kéo dài trong nhiều tháng khi người tiêu dùng tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn để bù đắp cho đồng nhân dân tệ mất giá. Giá vàng cũng tăng mạnh trong bối cảnh thiếu hụt cung cấp từ các nguồn nhập khẩu mới.

Quỹ ủy thác vàng SPDR, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã báo cáo rằng trữ lượng vàng mà họ đang nắm giữ đã tăng 0,1% lên 880,27 tấn vào ngày thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,3% lên mức 23,07 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,2%, giao dịch ở mức 927,29 đô la/ounce và palađi không đổi ở mức 1.248,73 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *