Giá vàng ổn định khi thị trường chờ đợi dữ liệu việc làm

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/12, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ để theo dõi lộ trình lãi suất của ngân hàng trung ương.

Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên mức 2.020,39 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1%, giao dịch ở mức 2.038,70 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng vọt vào hôm thứ Hai khi thị trường kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào tuần trước, nhưng giá vàng đã giảm dần sau đó do sự không chắc chắn về thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, dao động gần mức cao nhất trong hai tuần, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng ở mức 4,1858%.

Dữ liệu cơ hội việc làm tại Mỹ trong tháng 10 được công bố gần đây đã giảm xuống mức thấp nhất hơn hai năm rưỡi, cho thấy việc lãi suất tăng căng đã làm giảm nhu cầu đối với người lao động.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ Sáu, đây là dữ liệu quan trọng có thể giúp đánh giá triển vọng lãi suất của Fed.

Về cuộc chiến ở Trung Đông, quân đội Israel vẫn tiếp tục tấn công thành phố chính phía nam Gaza, bất chấp việc Hoa Kỳ một lần nữa gây sức ép với Israel để giảm thiểu thương vong cho dân thường Palestine.

Về các kim loại quý khác, giá bac giao ngay tăng 0,3% lên mức 24,21 USD/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,2% lên 900,57 USD. Palladium cũng tăng 0,7% lên 940,93 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *