Giá vàng ổn định trên ngưỡng 2.000 USD 

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/12, giá vàng ổn định trên ngưỡng 2.000 USD, được hỗ trợ bởi triển vọng cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang vào năm tới, và các nhà đầu tư đang chờ đợi con số lạm phát của Mỹ vào cuối tuần.

Giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.038,49 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ không thay đổi ở mức 2.051,60 đô la/USD.

Cuộc họp chính sách tuần trước của Cục Dự trữ Liên bang Fed cho biết chu kỳ thắt chặt chính sách kéo dài 2 năm đã kết thúc và việc cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu vào năm 2024.

Hôm thứ Ba, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết Fed không cam kết cắt giảm lãi suất sớm và nhanh chóng do sức mạnh của nền kinh tế.

Tuy nhiên, những người tham gia thị trường vẫn kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau. Việc lãi suất giảm sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi, và gây áp lực lên đồng đô la, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Chỉ số dollar index không thay đổi ở mức 102,180, nhưng đang dao động gần mức thấp nhất trong 4 tháng, trong khi lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đang suy yếu gần mức yếu nhất kể từ tháng Bảy.

Các nhà đầu tư hiện đang chú ý theo dõi báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 11 sẽ được công bố vào thứ Sáu, đây là thước đo lạm phát cơ bản ưa thích của Fed, báo cáo này có thể đưa ra nhiều tín hiệu hơn về triển vọng lãi suất của Mỹ.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên mức 24,06 đô la/ounce, trong khi bạch kim giảm 0,3% xuống còn 951,46 đô la/ounce và palađi ổn định ở mức 1.224,60 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *