Giá vàng ổn định trước báo cáo lạm phát của Mỹ

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/01, giá vàng đi ngang khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 2.031,30 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ổn định ở mức 2.036,90 USD/ounce.

Giá vàng vẫn ổn định mặc dù đồng đô la ghi nhận mức tăng mới và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm vẫn duy trì trên mức 4%.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi báo cáo lạm phát tiêu dùng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm, dự kiến sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trinh thay đổi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed. Các nhà phân tích dự kiến chỉ số lạm phát sẽ tăng 0,2% trong tháng và 3,2% so với cùng kỳ năm trước.

Một báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy người tiêu dùng đang kỳ vọng lạm phát sẽ giảm, trong khi Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết chính sách tiền tệ của Fed hiện đã đủ để kiềm chế lạm phát. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi suất.

Dữ liệu ở Úc cho thấy lạm phát trong tháng 11 của họ đã giảm xuống mức thấp gần hai năm và lạm phát cơ bản cũng giảm mạnh, diều này đã giúp các nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Úc không cần phải tiếp tục tăng lãi suất.

Cổ phiếu Úc đã suy yếu, do bị ảnh hưởng từ cổ phiếu khai khoáng và vàng, trong khi chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản mở cửa cao hơn 0,4%.

Về các kim loại quý khác, giá bạc ổn định ở mức 22,96 USD/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,2% lên 931,75 USD và palađi tăng 0,5% lên 983,39 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *