Giá vàng ổn định trước cuộc họp của ngân hàng trung ương

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 11/12, giá vàng ổn định sau khi giảm mạnh, các nhà đầu tư đang chờ đợi các cuộc họp lớn của ngân hàng trung ương và dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này.

Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên mức 2.005,85 đô la/ounce, sau khi giảm 3,3% vào tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,3%, giao dịch ở mức 2.021,90 USD/ounce.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ hôm thứ Sáu cho thấy số lượng việc làm đã tăng 199.000 vào tháng trước, cao hơn kỳ vọng của các phân tích là 180.000. Dữ liệu việc làm tích cực đã khiến các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sớm vào tháng 3 năm sau. Nhưng thị trường vẫn giữ quan điểm rằng chu kỳ tăng lãi suất của Mỹ đã hoàn tất.

Hiện tại, những người tham gia thị trường đang tập trung vào báo cáo giá tiêu dùng tháng 11 của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Ba để tìm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất vào cuối cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Tư.

Mặt khác, một số ngân hàng trung ương hàng đầu khác cũng sẽ công bố quyết định chính sách trong tuần này, bao gồm Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Norges và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ.

Trong bối cảnh giá vàng nội địa cao làm giảm nhu cầu, các đại lý vàng vật chất ở Ấn Độ đã tăng chiết khấu lên mức cao nhất trong 7 tháng vào tuần trước để thu hút khách hàng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên mức 23,25 USD/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,5% lên 918,88 USD và palađi tăng 0,3% lên 950,13 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *