Giá vàng ổn định trước dữ liệu quan trọng của Mỹ

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/01, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu về tăng trưởng kinh tế Mỹ và thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối tuần này.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.030,87 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,2%, giao dịch ở mức 2.033,00 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng trượt từ mức cao nhất trong hơn một tháng xuống 4,1149%.

Trước đó, giá vàng đã ghi nhận mức giảm đáng kể sau khi các ngân hàng trung ương Mỹ hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm.

Hồi tuần trước, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee đã đưa ra nhận định rằng Ngân hàng Trung ương cần tiếp tục quan sát thêm dữ liệu lạm phát trước khi đưa ra bất kỳ quyết định cắt giảm lãi suất. Trong khi Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất là vào quý 3.

Một số quan chức Fed khác sẽ có bài phát biểu trong tuần này. Ngân hàng Trung ương sẽ có cuộc hợp chính sách vào cuối tháng.

Vào thứ Năm, Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo ước tính về GDP quý 4, trong khi dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được phát hành vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên mức 22,63 USD/ounce, bạch kim cũng tăng 0,4% lên 902,21 USD và palađi tăng 0,4% lên 950,47 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *