Giá vàng ổn định trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 08/01, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 2.044,49 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ghi nhận mức tăng 0,1% lên 2.051,10 USD/ounce. Thị trường dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi trong sáng nay do thị trường Nhật Bản vẫn đóng cửa nghỉ lễ.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, đã ổn định sau khi ghi nhận tuần tăng tích cực nhất kể từ tháng 7 năm 2023, khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của hoa Kỳ cũng giữ ở mức trên 4%.

Dữ liệu việc làm tuần trước cho thấy các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ đã thuê nhiều công nhân hơn dự kiến ​​​​trong tháng 12, nhưng một dữ liệu từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM) đã chỉ ra rằng ngành dịch vụ đang chậm lại đáng kể trong tháng trước.

Hiện một số nhà đầu tư vẫn đang nhận định rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm nay. Dữ liệu lạm phát quan trọng – chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trinh thay đổi lãi suất trong tương lai.

Tại Ấn Độ – quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu, đã ghi nhận lượng mua vàng tăng đáng kể trong tuần trước, do giá vàng nội địa giảm trở lại từ mức cao kỷ lục.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ít thay đổi ở mức 23,17 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,3% lên 963,24 USD và palađi tăng 0,3% lên 1.030,28 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *