Thị trường vàng 16/10: Giá vàng rời khỏi mức đỉnh 1 tháng

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 16/10, giá vàng giảm sau khi đạt mức cao nhất trong vòng một tháng, nguyên nhân chủ yếu là do lo ngại về sự leo thang của xung đột giữa Israel và nhóm chiến binh Palestine Hamas, làm tăng nhu cầu đối với vàng thỏi trú ẩn an toàn.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống 1.921,69 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,4% xuống còn 1.934,40 đô la/ounce.

gia vang (6)

Vàng thường được xem là khoản đầu tư an toàn trong những giai đoạn kinh tế và chính trị không chắc chắn, đã đạt mức cao nhất kể từ ngày 20 tháng 9 ở mức 1.934,82 USD trước đó trong phiên, sau khi tăng 3,4% vào thứ Sáu – đây là mức tăng lớn nhất trong vòng bảy tháng.

Hôm Chủ nhật, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nhóm chiến binh Hamas cần phải bị loại bỏ nhưng đồng thời cần có một con đường dẫn đến một nhà nước Palestine. Các quan chức hàng đầu Mỹ trước đó đã cảnh báo về nguy cơ leo thang trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas.

Xung đột ở Trung Đông không chỉ ảnh hưởng đến tình hình chính trị mà còn tạo ra rủi ro đối với thị trường tài chính toàn cầu. Nhà đầu tư cần phải cẩn thận xem xét liệu xung đột này có thể kích thích tăng giá dầu mạnh mẽ hơn và có thể gây ra ảnh hưởng mới đối với nền kinh tế thế giới hay không.

Tâm lý của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 10 không tích cực khiến dự báo về lạm phát tăng cao hơn trong năm tới. Tuy nhiên, sức mạnh của thị trường lao động có thể tiếp tục hỗ trợ chi tiêu của người tiêu dùng.

Trong khi đó, thị trường vàng vật chất ở Ấn Độ đã trải qua mức giảm giá vào tuần trước do giá trong nước giảm sút, trong khi phí bảo hiểm ở Trung Quốc giảm xa hơn so với mức cao gần đây.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,4% xuống mức 22,62 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,2% xuống còn 879,19 đô la và palađi ổn định ở mức 1.147,55 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *