Giá vàng tăng khi Fed báo hiệu khả năng chấm dứt tăng lãi suất

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 11/10, giá vàng tiếp tục tăng khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Fed cho biết việc lợi tức trái phiếu kho bạc tăng vọt gần đây có thể làm giảm nhu cầu tăng lãi suất của Fed.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 1.860,97 đô la/ounce, tiếp tục tăng sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 29 tháng 9 ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ vẫn duy trì ở mức 1.874,50 đô la/ounce.

Chỉ số đồng đô la đã giảm xuống mức đáy gần hai tuần so với các đồng tiền chính khác, cùng với đó là sự trượt dốc của lợi tức trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ sau những bình luận ôn hòa từ một số quan chức Fed.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari bày tỏ quan điểm rằng việc lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng mạnh đồng nghĩa với việc Fed có thể không cần phải tiếp tục tăng lãi suất.

Chủ tịch Fed Atlanta cho biết ngân hàng trung ương không cần phải tăng chi phí vay thêm và không nhận thấy có dấu hiệu suy thoái kinh tế. Những ý kiến này, cùng với việc lạm phát ở Mỹ giảm, làm giảm áp lực tăng lãi suất và tạo điều kiện thuận lợi cho giá vàng.

Quỹ ủy thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã cho biết lượng nắm giữ của họ đã giảm vào ngày 11/10. Tuy nhiên, sự tăng giá của vàng vẫn được hỗ trợ bởi tâm lý đầu tư an toàn trong bối cảnh không chắc chắn về tình hình kinh tế toàn cầu và chiến tranh ở Trung Đông.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên mức 21,84 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,2% đạt mức 882,21 đô la và palađi tăng 0,1% ở mức 1.170,46 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *