Thị trường vàng 09/01: Giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 09/01, giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu do các nhà đầu tư tin vào triển vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.032,39 đô la/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất trong ba tuần vào thứ Hai. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,2% lên 2.038,30 USD/ounce.

Hôm thứ Hai, Cục Dự trữ Liên bang Fed đã đưa ra một báo cáo cho thấy người tiêu dùng đã chỉ ra kỳ vọng lạm phát sẽ giảm bớt, cùng với đó sự thay đổi trong kỳ vọng chi tiêu. Những kỳ vọng này đã ủng hộ quan điểm của thị trường về việc các quan chức ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính, đã giảm 0,1%, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Thêm vào đó, dữ liệu việc làm hồi đầu tháng cũng cho thấy kết quả tích cực hơn.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ được công bố vào thứ Năm, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trinh cắt giảm lãi suất của Fed.

Trong khi đó, lạm phát cơ bản của Nhật Bản đã chậm lại trong tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 12, gây áp lực buộc ngân hàng trung ương phải nhanh chóng thoát khỏi chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên 23,11 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,5% lên mức 950,08 USD và palađi tăng 0,5% lên 1.002,76 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *