Giá vàng tăng khi nhà đầu tư kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 02/01, giá vàng tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế quan trọng này để xem xét triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 2.069,19 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,3% lên mức 2.078,10 USD/ounce.

Các nhà phân tích nhận định rằng vàng vẫn đang duy trì xu hướng tăng giá ngắn hạn, sau khi tăng 13% trong năm 2023, đánh dấu mức tăng đầu tiên kể từ năm 2020.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed vào thứ Năm để tìm kiếm manh mối về tín hiệu cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed, kỳ vọng này đã hỗ trợ giá vàng tăng đáng kể.

Bên cạnh đó, một số dữ liệu kinh tế quan trọng khác cũng sẽ được công bố trong tuần này, bao gồm báo cáo cơ hội việc làm của Hoa Kỳ và bảng lương phi nông nghiệp tháng 12, các dữ liệu này sẽ được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ để hiểu rõ hơn về việc Fed sẽ áp dụng chính sách lãi suất như thế nào.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao ngay có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ 2.062 USD/ounce, và việc vượt qua mức này có thể mở ra cánh cửa đến mức 2.053 USD, theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,8% lên 23,94 USD/ounce. Bạch kim giảm 0,1% xuống còn 986,29 USD và palađi giảm 0,1% xuống còn 1.097,56 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *