Giá vàng tăng lên mức cao mới nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/12, giá vàng tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Fed khiến đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc suy yếu.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.047,42 đô la/ounce, gần mức cao nhất kể từ ngày 4 tháng 12. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,4% lên 2.058,80 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong 5 tháng, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đang dao động gần mức thấp nhất kể từ tháng Bảy.

Dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ được công bố hôm thứ Năm cho thấy mức tăng 4,9% hàng năm trong quý trước, thấp hơn so với mức tăng 5,2% kỳ trước đó, báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cũng cho thấy mức tăng nhẹ.

Cuộc họp chính sách tuần trước của Cục Dự trữ Liên bang Fed đã thúc đẩy thị trường gia tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất. Mặc dù các nhà hoạch định chính sách vẫn liên tục bác bỏ ý tưởng cắt giảm lãi suất nhanh chóng vào năm tới, nhưng vẫn không thể thay đổi được quan điểm của các nhà đầu tư.

Hiện những người tham gia thị trường đang tập trung chú ý đến báo cáo chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 11, sẽ được công bô vào hôm nay, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dữ liệu này có thể cung cấp manh mối về triển vọng lãi suất của Mỹ.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 24,39 đô la/ounce, trong khi bạch kim giảm 0,2% xuống còn 961,56 USD và palađi không đổi ở mức 1.213,19 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *