Giá vàng tăng khi lo ngại về Trung Đông ảnh hưởng thị trường

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/10, giá vàng tăng do xung đột ở Trung Đông ảnh hưởng đến tâm lý thị trường, bất chấp sức mạnh của đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu Hoa Kỳ.

Giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên mức 1.985,89 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1%, giao dịch ở mức 1.996,30 đô la/ounce.

Giá vàng tăng khi lo ngại về Trung Đông
Giá vàng tăng khi lo ngại về Trung Đông

Hiện tại, Israel đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược trên bộ và tiếp tục tấn công các mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza. Có vẻ như các nhà lãnh đạo thế giới ở Liên hợp quốc đã không đảm bảo được các kế hoạch cung cấp viện trợ nhân đạo quan trọng ở khu vực này.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu dữ liệu GDP trong quý 3 của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày, và chỉ số giá PCE sẽ được phát hành vào thứ Sáu. Quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang cũng được đưa ra vào tuần tới.

Doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ trong tháng 9 đã tăng lên mức cao nhất trong 19 tháng, phản ánh kỳ vọng của thị trường về việc lãi suất cao sẽ kéo dài đến năm 2024, điều này đã thúc đẩy đồng đô la tăng giá và lợi tức trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ tăng đáng kể.

Mặt khác, Ngân hàng Trung ương Châu Âu có khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức cao kỷ lục vào thứ Năm, chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất kéo dài 15 tháng.

Hôm thứ Tư, Hiệp hội Vàng Trung Quốc cho biết mức tiêu thụ vàng trong ba quý đầu năm 2023 của quốc gia này đã tăng 7,3% so với một năm trước đó.

Quỹ ủy thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã tăng 0,2% vào thứ Tư.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên mức 22,92 đô la/ounce, bạch kim giảm 0,4% xuống mức 898,88 đô la/ounce và palađi giảm 0,6% xuống còn 1.119,14 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *