Thị trường vàng 09/11: Giá vàng tăng khi lợi tức trái phiếu giảm

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 09/11, giá vàng tăng khi lợi tức trái phiếu kho bạc giảm và các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell.

Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên mức 1.953,74 đô la/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 19 tháng 10 vào hôm thứ Tư. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1% lên mức 1.959,10 đô la/ounce.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đang ở gần mức thấp nhất trong hơn một tháng. Việc lợi tức trái phiếu giảm đã góp phần gây áp lực lên giá vàng.

Trong khi đó, chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đang duy trì ổn định so với các đồng tiền chính khác sau 3 phiên tăng liên tiếp.

Bài phát biểu hôm thứ Tư của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị thống kê của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ không có bất kỳ gợi ý nào về chính sách tiền tệ hoặc triển vọng kinh tế. Ông dự kiến ​​sẽ có một bài phát biểu tại một hội nghị khác vào thứ năm, các nhà đầu tư đang theo dõi sự kiện này để tìm manh mối về chính sách của Fed.

Những quan chức Fed phát biểu trong tuần này vẫn cho thấy quan điểm cân bằng về quyết định tiếp theo của ngân hàng trung ương, tuy nhiên các dữ liệu kinh tế sắp tới và lợi tức trái phiếu sẽ ảnh hưởng đến quan điểm của họ.

Mặt khác, những nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) nhận định họ cần phải có những bước tiến mạnh mẽ hơn để kiểm soát lạm phát, các công ty cùng với các chính phủ cũng cần phải nỗ lực để ngăn chặn việc thắt chặt chính sách hơn nữa.

Quỹ tín thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng nắm giữ của họ đã giảm 0,03% xuống 867,28 tấn vào thứ Tư.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,4% xuống mức 22,61 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,3% lên mức 868,82 USD. Palladium cũng giảm 0,3% xuống 1.047,16 USD, dao động gần mức thấp nhất kể từ năm 2018.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *