Giá vàng tăng khi lợi tức trái phiếu giảm

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/10, giá vàng tăng khi lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm trở lại sau một đợt tăng mạnh 5% trong phiên trước. Các nhà đầu tư đang chờ đợi những dữ liệu kinh tế sẽ được công bố vào cuối tuần để đánh giá triển vọng chính sách của Mỹ.

Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên mức 1.973,69 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% về mức 1.985,10 đô la/ounce.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm trở lại sau khi tăng vọt hơn 5% vào hôm thứ Hai, đạt đến mức cao kỷ lục kể từ tháng 7 năm 2007 và gây ra lo ngại về tác động tiêu cực lên nền kinh tế do chi phí vay tăng lên.

Những người tham gia thị trường đang chú ý đến một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng, bao gồm dự báo GDP của Mỹ trong quý 3 sẽ được công bố vào ngày thứ Năm và chỉ số giá PCE của Mỹ vào ngày thứ Sáu. Những dữ liệu này sẽ giúp đánh giá sức khỏe của nền kinh tế và có thể cung cấp tín hiệu về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Việc lãi suất cao có thể làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vì vàng không sinh lãi suất.

Ngoài ra, các nhà đầu tư đang lo ngại về tình hình xung đột ở Trung Đông, khi Israel đã tiến hành các cuộc tấn công không kích vào hàng trăm mục tiêu ở Gaza từ trên không trong ngày thứ Hai, trong bối cảnh quân đội Israel đang đối đầu với phiến quân Hamas trong các cuộc đột kích vào vùng đất Palestine bị bao vây.

Theo thông tin từ quỹ ủy thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất trên thế giới, họ đã ghi nhận việc giảm 0,4% trữ lượng vàng vào thứ Hai.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên mức 23,01 đô la/ounce, bạch kim giảm 0,3% về mức 893,54 đô la/ounce và palađi tăng 0,4% lên 1.122,64 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *