Thị trường vàng 10/10: Giá vàng tăng sau cuộc xung đột ở Trung Đông

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/10, giá vàng tiếp tục tăng do những diễn biến bất ổn liên quan đến cuộc xung đột ở Trung Đông tạo áp lực lên đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên mức 1.864,39 đô la/ounce, sau khi đạt đến mức cao nhất kể từ ngày 29 tháng 9. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,8% lên 1.878,20 đô la/ounce.

Giá vàng đã tăng khoảng 1,6% trong phiên giao dịch hôm thứ Hai, đánh dấu mức tăng lớn nhất trong một ngày trong vòng 5 tháng, khi cuộc xung đột quân sự giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas làm gia tăng lo ngại về nguồn cung dầu. Đồng thời, điều này hỗ trợ cho các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Xung đột này đang tạo ra nhiều biến động hơn đối với các nhà đầu tư. Thêm vào đó, thị trường cũng đang chờ đợi các báo cáo trong mùa thu nhập doanh nghiệp và dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối tuần, dự kiến sẽ khiến thị trường biến động.

Trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm đang có đợt phục hồi mạnh mẽ nhất trong hơn một tháng khi mở cửa ở Tokyo.

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm khi các quan chức hàng đầu của Fed chỉ ra hôm thứ Hai rằng lãi suất trái phiếu kho bạc dài hạn của Hoa Kỳ tăng lên có thể khiến Fed không thể tiếp tục tăng lãi suất chính sách ngắn hạn.

Bình luận của Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson và Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan làm giảm khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Vàng được xem là một khoản đầu tư trú ẩn an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn, tiếp tục thu hút sự chú ý khi mất điểm hấp dẫn do tăng lãi suất.

Quỹ tín thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng nắm giữ của họ đã giảm 0,5%, xuống 861,81 tấn vào thứ Hai.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên mức 21,94 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,4% lên mức 889,53 đô la và palađi tăng 1,3% lên mức 1.154,34 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *